Du học là niềm tự hào bởi được yêu thương, được tự lập ở nơi xứ người

Tự lập tại đất nước Canada là một phạm trù rất xa lạ với bất kỳ ai ngay từ khi xác định lập kế hoạch sang quốc gia Canada đi học ở nước ngoài. Bạn phải nhận ra khi đến một đất nước xa lạ, ai cũng phải trưởng thành trong suy nghĩ và hành động. Nếu không trưởng thành và trải nghiệm đất nước mới, mọi người chắc chắn sẽ không bao giờ nhận ra, đi học ở nước ngoài không phải là tự hào về học hành của chính mình mà chính là được yêu thương và được tự lập nơi xứ người.

Học bổng không hề lớn như như nhiều người nghĩ

Với góc nhìn là con nhà nông dân và chuẩn bị đi học ở nước ngoài với ngân sách gần như 0 đồng, tôi luôn băn khoăn làm thế nào có thể sinh sống trong thủ đô của Canada. Tất cả trường đại học đều có ít hoặc không có chính sách ưu đãi về học tập cho du học sinh quốc tế. Đi học quốc gia Canada làm cho bạn cảm thấy quý trọng đồng tiền ba mẹ đã kiếm gửi cho con em ăn học.

Du học đất nước Canada - yêu thương trong từng ánh mắt

Đôi lúc, bản thân tôi thấy rất cô độc tuy nhiên mỗi khi nghe lời động viên của mẹ, bản thân tôi lại xốc lại tinh thần, tự thân vận động giải quyết những thử thách, khúc mắc mà không hề thấy nản lòng. Từ đó, tôi hiểu được và tâm sự với các bạn xung quanh nhiều hơn. Thậm chí, bản thân tôi gia nhập vào phong trào uống bia mỗi cuối tuần tại Canada dưới cái nhìn thân thiện của vài đứa bạn thân. Trong cái nhìn có những sự yêu thương, đồng cảm, du học hè tại mỹ đồng điệu với một đứa xa quê từng lạc lõng, cô đơn.

Du học đất nước Canada xa nhà giúp bản thân tôi trở nên cứng cỏi và trở thành địa chỉ gửi gắm niềm tin yêu, hy vọng của gia đình. Đồng thời, nó cũng là địa điểm giúp tôi làm quen được tri kỉ ở một góc Ottawa lạnh buốt này.

Cái ôm của đứa trẻ tại Canada

Như đã nói ở trên, mọi người hiển nhiên hiểu được nỗi buồn, thiếu thốn tình thương của các đứa trẻ người Canada. Có một lần, tôi dạy thêm cho một em bé yêu thích với tiếng Việt Nam. phụ đạo thêm diễn ra một cách thường xuyên, chính mình quen thuộc với những suy nghĩ của đứa trẻ người đất nước Canada đó.

Cha mẹ ít khi quan tâm và thường chỉ trở về nhà sau khi buổi tối. Mặc dù đứa trẻ rất giỏi giang biết nói tận 3 thứ tiếng như Anh, tiếng Pháp và Hà Lan, thành tích học tập đứng đầu danh sách của trường nhưng phụ huynh ít khi để tâm. Vì suy nghĩ con có thể tự lo cho chính bản thân mình.

Tôi cảm thấy có một chút tiếc nuối khi kết thúc công việc của kì nghỉ đông. Cho nên, bản thân tôi đã ôm đứa bé đó rất lâu trước khi chào trong thời tiết giá lạnh Ottawa. Đứa bé khóc và tôi cũng vậy. Tuyết thủ đô Canada vẫn cứ rơi đều đặn. Còn chính mình tự dặn lòng, đây chắc chắn sẽ là một trong nhiều cái ôm ấm áp nhất nơi xứ người mà bản thân tôi không bao giờ dám quên.

Đất nước Canada có thể là địa điểm được thiết kế không phải dành cho các bạn. Thế nhưng thử nghĩ mà xem, một bầu trời rộng lớn đang ở ngoài kia, sao các bạn cứ nhút nhát không cho chính mình cơ hội? Hãy xem đi học đất nước Canada như một bậc thang giúp các bạn định hướng bản thân rõ ràng hơn. Để biết được rằng, du học là tự hào bởi được yêu thương, được tự lập, trưởng thành hơn nơi xứ người chứ chứ không phải vì học hành.