“Săn” Học Bổng Trung Học Từ Nhiều Trường, Tập Đoàn Giáo Dục Mỹ

“Ngày hội săn học bổng trung học Mỹ 2019” có sự tham dự của hơn 100 trường trung học danh sách đầu Mỹ và một số trung tâm du học lớn như IDP, Công ty Tư vấn Du học và Đào tạo u Mỹ, Trung tâm tư vấn du học Mỹ Usis Education. Ở sự kiện, các trường trung học mang lại cơ hội nhận học bổng từ 30% đến tới 100% dành cho người học.

Triển lãm du học trung học Mỹ

Đại diện tuyển sinh quốc tế của nhiều trường sẽ trực tiếp giới thiệu về các cơ hội học tập cũng như trao đổi thông tin tuyển sinh, hồ sơ, học bổng; đồng thời giải đáp mọi thắc mắc về du học Hoa Kỳ, Canada.

Đây là cơ hội “săn” học bổng cuối cùng dành cho nhiều học sinh mong muốn nộp hồ sơ du học Mỹ kỳ mùa thu 2019. Sự kiện sẽ diễn ra vào 9h – 14h, Chủ nhật ngày 7/4, tại Deutsches Haus, số 33 Lê Duẩn, quận 1, TP HCM.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn cho phụ huynh và học sinh

Tham gia “Ngày hội săn học bổng trung học Mỹ 2019”, người học có cơ hội lựa chọn trường hợp lý, chuẩn bị du học từ bậc trung học; tư vấn trực tiếp bởi các đại diện trường. Các em còn có thể làm bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào của những Cơ hội vào các trường đại học danh tiếng khi du học trung học Mỹ ở California trường (đối với trường hợp người học không có các chứng nhận tiếng Anh); được phỏng vấn và nhận học bổng trực tiếp từ một số trường với giá trị học bổng lên đến 100%; tìm hiểu hồ sơ, thủ tục nhập học và những vấn đề liên quan; tìm hiểu visa du học Hoa Kỳ.

Chuẩn bị du học từ bậc trung học giúp học sinh dễ dàng làm quen với môi trường nhiều văn hóa và chương trình của Mỹ. Đội ngũ giáo viên ở bộ phận tuyển sinh của các trường trung học Mỹ sẽ theo sát và giúp đỡ các em trong quá trình chuẩn bị hồ sơ đại học, qua đó mang tới cơ hội học bổng cho học sinh.

Học sinh có nhu cầu nộp hồ sơ, xin học bổng đem theo bản công chứng học bạ, chứng chỉ tiếng Anh để được nhận và xem xét hồ sơ ngay ở Ngày hội săn học bổng trung học Mỹ 2019.

Bên cạnh một số thông tin bổ ích về du học và những suất học bổng tới 100% học phí, các bậc phụ huynh và học sinh có cơ hội nhận nhiều ưu đãi tuyệt vời như voucher tặng 400USD phí dịch vụ, tư vấn hộ chiếu, hỗ trợ tới 50% vé máy bay. Nếu bạn chú ý đến du học và các thông tin về du học, có thể tham khảo những trang web của một số trung tâm tư vấn du học uy tín như IDP, Hotcourses, Công ty Tư vấn Du học và Đào tạo u Mỹ, Trung tâm tư vấn du học Mỹ Usis Education hay những trang mạng xã hội của các website này.

Các yêu cầu nên có giúp cho bạn săn học bổng Mỹ

Theo Chủ tịch Usis - ông Chris Lộc Đào chia sẻ khi săn học bổng du học Hoa Kỳ, bạn cần có những “thành tích” quan trọng dưới đây:

- Grade Point Average ở trường THPT - ĐH đạt ở mức xuất sắc

- Có số điểm TOEFL - IELTS tương đương International English Language Testing System>7.0, và TOEFL>90

- Vượt điểm chuẩn Scholastic Assessment Test - GRE - Graduate Management Admission Test của những trường đề ra

- Có những thành tích trong hoạt động ngoại khóa khác

- Đầu tư thời gian và sức lực để viết một bài tiểu luận thật tốt

Các bạn có thể tham khảo danh sách một số trường tốt trên những bảng xếp hạng như US News, Princeton Review.

Học bổng thường là một khoản tiền cố định và chỉ dựa vào điểm trung bình trong lớp, điểm Test Of English as a Foreign Language hay Scholastic Assessment Test do vậy học sinh cũng nên để ý đến khả năng tài chính của gia đình mình trước khi quyết định chọn trường.

Hệ thống trường đại học Mỹ gồm rất nhiều loại trường khác nhau. Tương ứng, mỗi loại trường sẽ yêu cầu một mức điểm TOEFL khác nhau. Nếu mục tiêu của bạn là vào những trường đại học công lập loại trung tại Mỹ, các bạn cần chuẩn bị tinh thần cho TOEFL ở mức điểm 70-80. Nếu mục đích của các bạn là vào một số trường đại học tư thục nổi tiếng trong top 50, mức điểm TOEFL yêu cầu là từ 90 điểm trở lên (mức điểm tối đa của TOEFL là 120 điểm)

Để nhận được hỗ trợ tài chính cao từ các trường đại học ở Hoa Kỳ, bên cạnh điểm thi TOEFL cao, học sinh còn cần có điểm SAT cao, thành tích học tập phổ thông giỏi và hoạt động ngoại khóa nổi bật.

Do vậy, một khi đã xác định lựa chọn Mỹ làm môi trường du học, bạn nên dành thời gian chuẩn bị từ sớm cho những loại chứng chỉ SAT, TOEFL hoặc SSAT. Bên cạnh đó, bạn nên tích cực tham dự các hoạt động cộng đồng để đem tới kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân, điều giúp cho bạn có một bài luận chinh phục được hội đồng tuyển sinh đại học Hoa Kỳ.

Viết bài luận luôn là một trong các thử thách khó nhằn của hầu hết những bạn học sinh. Bởi lẽ người thợ săn giỏi không phải là người có phương tiện hiện đại mà là người có kỹ năng đi săn giỏi và biết cách săn trúng mục tiêu.

Mong rằng với các thông tin vừa được chia sẻ trên đây của USIS Edu có địa chỉ lầu 7, P.701, tòa nhà CJ, 06 Lê Thánh Tôn, Q1, TPHCM đã giúp các bạn có thêm kinh nghiệm cũng như hiểu rõ hơn về việc săn học bổng trung học từ nhiều trường, tập đoàn giáo dục của Hoa Kỳ. Chúc bạn thành công.