Những Ưu điểm khi học các trường Ivy League

Nghiên cứu của Bộ giáo dục Hoa Kỳ cho biết sau 4 năm đại học, thu nhập trung bình của cựu sinh viên Ivy League là 59.124 USD một năm. Hãy cùng tham khảo bài viết Cẩm nang toàn tập A-Z cách chọn trường Đại học du học Mỹ dưới đây của Du học Mỹ USIS có địa chỉ lầu 7, P.701, tòa nhà CJ, 06 Lê Thánh Tôn, Q1, TPHCM để thấy rõ được các lợi ích khi học ở các trường Ivy League.

Các mối quan hệ

Trong số 8 trường Ivy League, University of Pennsylvania, Harvard University, Đại học Princeton, Brown, Đại học Dartmouth, đại học Yale và Đại học Columbia (trừ Cornell University) đều là các trường cổ nhất đất nước Mỹ với bề dày lịch sử giáo dục. Theo chia sẻ từ công ty tư vấn du học Mỹ USIS Education, đây vốn là một liên đoàn ngành thể thao thành lập năm 1936. Hiện tại nó không chỉ đại diện cho nhóm những đội thể thao mà còn thể hiện sự liên kết toàn diện giữa nhiều trường.

Sở hữu bề dày lịch sử, một trong các ưu thế của Ivy League và các trường đại học Hoa Kỳ nói chung là sức mạnh của hệ thống cựu sinh viên. Sau khi tốt nghiệp, bạn không chỉ được thừa hưởng nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới mà còn tham gia vào nhóm thượng đẳng. Giữ vững mối quan hệ với cựu sinh viên Ivy League có thể ảnh hưởng lớn tới các bạn và sự nghiệp tương lai. Khi đang còn đi học, người học cũng có thể tham gia vào hệ thống này để thực tập tại những vị trí quan trọng.

Tài liệu học

Theo Nguyễn Phước Toàn – Giám đốc USIS Educationcho biết học tại Ivy League cho các bạn cơ hội tiếp xúc các nghiên cứu và tài liệu học thuật được soạn bởi nhiêu “bộ não tài ba”. Những giáo sư tại Hoa Kỳ đều được đào tạo tốt và có tâm huyết về một đề tài hay vấn đề nào đó. Những giáo sư này luôn luôn được khuyến khích dành phần lớn thời gian tiến hành nghiên cứu về lĩnh vực họ theo đuổi ngay ở trường đại học.

Điều này có nghĩa, tại Harvard University hoặc Đại học Princeton, họ sẽ phát triển nhiều lý thuyết mới, những lĩnh vực mới cho người học sớm và dễ tiếp cận.

Cơ hội việc làm

Một nghiên cứu tiến hành bởi Bộ giáo dục Mỹ cho thấy, sau thời gian học đại học, thu nhập bình quân của cựu sinh viên Ivy League là 59.124 USD một năm. Theo học một trường Ivy League giúp cho các bạn khả năng có mức lương trên trung bình trong tương lai. Thực tế, người học Harvard University kiếm nhiều tiền sau khi ra trường hơn là thạc sĩ tốt nghiệp các trường đại học bình thường (ngoại trừ Viện Công nghệ Massachusetts).

Sự nghiệp

Chất lượng giáo dục tại Ivy League có thể cho bạn ưu thế trong những chuyên ngành cạnh tranh cao như tài chính, luật và tư vấn doanh nghiệp. Những doanh nghiệp hàng đầu thế giới hiểu rằng người học Ivy thường là các sinh viên giỏi nhất nên họ thường chào đón những người học từ hệ thống này.

Theo thống kê của USIS Edu 8 trường Ivy League, UPenn, Harvard University, Princeton University, Brown University, Đại học Dartmouth, Yale University và Đại học Columbia (trừ Cornell) đều là các trường đại học cổ nhất nước Mỹ với bề dày lịch sử giáo dục. Ví dụ, UPenn là nguồn cung hàng đầu của nhiều công ty tài chính như Goldman Sách, Morgan Stanley và Citigroup.

Thống kê nghề nghiệp:

– Trong số 114 công tố viên tòa án tối cao, hơn một nửa theo học tại Ivy League như trường luật của đại học Yale hoặc Harvard University.

– Trong nhóm top 100 các doanh nghiệp startup của CNN, 34 CEO theo học Đại học Harvard.

– UPenn là nguồn cung hàng đầu của những doanh nghiệp tài chính như Goldman Sách, Morgan Stanley và Citigroup.

Bên cạnh những trường Ivy League, Mỹ còn là nước còn có rất nhiều trường giúp cho bạn phát triển con đường học tập và công việc rất nhanh. Để có các thông tin hợp lý hơn về du học Hoa Kỳ, các bạn có thể tham khảo dịch vụ tư vấn du học của công ty tư vấn du học Mỹ USIS Education.