Kinh nghiệm “săn” học bổng đi du học Mỹ

Du học Hoa Kỳ là mong ước của rất nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam. Du học sinh học tập ở Hoa Kỳ đại đa số có ước muốn được tiếp cận nền giáo dục tiên tiến, trở thành con người có kiến thức, am hiểu. Tuy nhiên để đi du học Mỹ thì một trong những thách thức lớn nhất là chi phí đi du học, và biện pháp được rất nhiều người lựa chọn là “săn” học bổng. Làm thế nào chinh phục được học bổng đi du học Mỹ, hãy cùng Du học Mỹ USIS khám phá bí quyết của một người đi du học đã săn được học bổng toàn phần của Đại học St. John’s nhé.

Luôn tự phát triển những kỹ năng và chủ động tham gia trải nghiệm

Trần Nguyên Khoa - du học sinh, đã giành được học bổng toàn phần trị giá hơn 55.000 USD của Đại học St.John’s (Hoa Kỳ), chia sẻ bí quyết “săn” học bổng và kinh nghiệm học tập đạt kết quả.

Theo Trần Nguyên Khoa, cho dù theo học tại bất kỳ môi trường giáo dục nào cũng luôn tự phát triển các kỹ năng và chủ động tham dự trải nghiệm tại bất cứ nơi đâu. Khoa tích cực tham dự nhiều hoạt động ở trường như: khóa học về triết học, tham dự thiện nguyện gây quỹ tại những dự án xã hội… Hoạt động mà Trần Nguyên Khoa đam mê là đi xung quanh trong trường, kết nối và hỗ trợ mọi người về bất kỳ điều gì. Điều này giúp Khoa tiếp xúc nhiều người bạn mới, từ đó chiêm nghiệm những thiếu sót của bản thân mình để cố gắng nhiều hơn trong học tập và rèn luyện kỹ năng sống.

Để có thể nhận được học bổng từ St. Johns University (Hoa Kỳ), Khoa chia sẻ ngoài bảng điểm và thành tích hoạt động, ứng viên phải xác định rõ điều mình đam mê, ưu điểm của mình và những đặc điểm nổi bật từ ngôi trường mà mình lựa chọn học tập. Ở vòng phỏng vấn, Khoa cố gắng trình bày rõ ràng, chân thành và chọn những chi tiết cụ thể đủ thuyết phục hội đồng tuyển sinh.

“Theo mình, thành tích học tập, những danh hiệu chỉ là phần phụ. Quan trọng là mọi người chủ động theo đuổi được con đường bản thân mình thích, nỗ lực cố gắng trau dồi một số kỹ năng đặc biệt. Đặc biệt, bản thân mình luôn luôn để ý rèn luyện phẩm chất cá nhân, luôn luôn đối xử tử tế với mọi người. Bản thân mình luôn luôn tự nhủ, bản thân sống phải sẵn sàng giúp đỡ tất cả người xung quanh. Điều này giúp bản thân mình có thêm niềm vui và giảm bớt áp lực hơn về mọi thứ trong cuộc sống”, Trần Nguyên Khoa hào hứng nói.

Duy trì năng lượng tích cực để làm tốt việc mình yêu thích

Động lực thôi thúc Khoa học tập và đạt nhiều thành tích như hiện tại chính là mong muốn thích thoải mái bay nhảy. Khoa luôn nỗ lực duy trì năng lượng tích cực để làm tốt việc mình yêu thích. Lý do mà Khoa chọn St. Johns University (Hoa Kỳ) “làm bến đỗ” vì ngôi trường này cung cấp chương trình học, kiến thức từ sách vở của nhiều triết gia: Socrates, Aristotle, Homer… Điều thú vị nữa, Khoa sẽ có cơ hội học tiếng Hy Lạp cổ để đọc những quyển sách đó bằng ngôn ngữ chính.

Tháng 9 năm 2019, Khoa sẽ bắt đầu việc học của bản thân mình ở Mỹ. Nói về lý do lựa chọn lĩnh vực tâm lý học, Khoa bày tỏ: “Với mình, tâm lý học là lĩnh vực đam mê. Mình đã tự học và nghiên cứu tâm lý học gần 7 năm rồi. Tâm lý học xuất phát từ việc bản thân mình ước muốn tìm hiểu về chiều sâu nội tâm, đời sống tinh thần - cảm xúc của chủ thể con người. Có thể thấy, tâm lý học là chuyên ngành khoa học đi sâu vào các ngõ ngách của đời sống. Bất kể lĩnh vực nào: kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa giáo dục, triết học… tâm lý học luôn luôn có sự liên kết, đóng vai trò rất quan trọng trong việc hướng dẫn và phục vụ đời sống con người”.

Đối với các trải nghiệm đi du học của bản thân, chàng trai trẻ tràn đầy năng lượng này còn gửi lời chia Cùng USIS Education thống kê và đánh giá về tình hình du học nước ngoài tại Việt Nam sẻ đến những bạn trẻ: Các bạn đừng ngại ngùng mà hãy chủ động theo đuổi điều bản thân mình thích. Các bạn hãy kiên định với ước muốn của mình, bởi vì, từng giây trôi qua, mọi người vẫn sẽ có những chọn lựa cho chính mình. Đến cuối cùng, bạn sẽ không hối hận vì những điều mình đã làm, mà sẽ hối hận vì những điều mình không làm. Sau thời gian trải nghiệm, bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi với lựa chọn ban đầu thì cứ dừng lại. Nếu các bạn nhận ra mình có đam mê mới và cảm hứng sẵn sàng để theo đuổi thì hãy tiếp tục theo đuổi. Bởi vì, sai lầm và thất bại cũng là một trải nghiệm giúp bạn chạm gần đến ước muốn của mình.

Để đạt đến mong ước thì phải nỗ lực hết mình, luôn kiên định đến cùng phải không nào. Hy vọng một số chia sẻ trên của Trần Nguyên Khoa đã giúp các bạn có một cái nhìn khái quát về bí quyết săn học bổng ở Hoa Kỳ. Du học Mỹ USIS chúc bạn đạt được ước muốn du học của bản thân mình. Hãy đến ngay với chúng tôi tại địa chỉ văn phòng: Lầu 7, P. 701, Toà nhà CJ, 06 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP. HCM để được giúp đỡ xử lý những khó khăn mà bạn đang gặp phải. Chúc bạn sớm thành công.