Du học Mỹ: Có nên lựa trường bởi vì thứ hạng cao?

Trong quá trình lựa chọn trường đại học du học tại Hoa Kỳ, nhiều bậc phụ huynh, du học sinh hay nhìn xếp hạng của những trường đại học nhưng lại bỏ qua điều kiện môi trường ấy có hợp với mình hay không. Đừng bao giờ lựa chọn trường đại học du học Hoa Kỳ chỉ vì xếp hạng cao.

Lựa chọn trường phù hợp với bản thân

Giai đoạn khó khăn nhất khi chuẩn bị nộp hồ sơ du học là biết được bản thân muốn làm gì, theo học ngành nghề gì, muốn cuộc sống tại trường đó như thế nào. Mỗi trường đại học ở Mỹ có một nền văn hóa khác biệt và đôi lúc, các trường đại học Mỹ lựa chọn du học sinh theo văn hóa của trường đó. Họ hy vọng rằng du học sinh đều rất tốt nhưng cần đặt vào môi trường chăm sóc tốt để phát triển bản thân hoàn thiện. Khi chọn trường phù hợp rồi xây dựng hồ sơ thể hiện được chính xác con người của mình thì sẽ dẫn đến tỉ lệ được nhận cao hơn.

Phương pháp sống của mình là do mình phải chọn chứ không chỉ chọn theo thứ hạng. Lựa chọn trường theo nguyện vọng cũng chính là chọn môi trường sống phù hợp. Hiểu bản thân mình mong muốn gì, trong tương lai mình sẽ làm gì và sau khi ra trường làm nghề gì, rồi từ đó chọn trường và chọn ngành học phù hợp.

Thích ứng với Liệu cơ hội du học Mỹ có mở cửa với những người đã đi làm? môi trường Hoa Kỳ

Trưởng thành và phát triển chính mình nhờ vào sự giáo dục ở nước Mỹ, các diễn giả đã rút ra những thông điệp với các cha mẹ.

Thứ nhất, mỗi người cần biết điểm mạnh của bản thân, tập trung vào ưu thế, nắm được sở thích của bản thân và xây dựng hồ sơ xoay quanh lĩnh vực đó.

Thứ hai, đối với những bố mẹ hãy cố gắng tạo ra một môi trường như ở Hoa Kỳ để con tự lập sớm, cơ hội thành công tăng.

Thứ ba, chia những trường đại học bản thân yêu thích hoặc đang tìm hiểu thành 3 nhóm: nhóm trường dưới khả năng, nhóm trường phù hợp và nhóm trường cao hơn khả năng của mình.

Có những sinh viên chỉ dám nộp hồ sơ các trường dưới khả năng hoặc phù hợp mà Du học là tự hào bởi được yêu thương, được tự lập nơi xứ người bỏ qua nhóm trường cao hơn khả năng của bản thân vì nghĩ rằng các trường cao sẽ không được nhận vào.

Với câu hỏi của học sinh về bộc lộ đam mê sớm giúp ích như thế nào cho quá trình nộp hồ sơ du học Hoa Kỳ thì khi mình có đam mê cụ thể thì những trường đại học ở Mỹ cũng rất thích.

Đồng thời khi nộp hồ sơ, yếu tố phù hợp rất quan trọng. Nhiều khi bản thân nghĩ thành tích tốt như thế này thì các trường hàng đầu lại không nhận mình. Nhưng họ không nhận bản thân nhiều lúc không phải do bản thân kém mà là do các trường đại học ấy không phù hợp với mình. Tiêu chuẩn chọn sinh viên ở Hoa Kỳ rất không giống ở những nơi khác.