Lời tâm sự của du học sinh Hoa Kỳ 4 năm lấy 3 bằng

Có lẽ rất nhiều bạn thắc mắc vì sao có nhiều người chỉ cần học 4 năm mà lấy được đến 3 bằng trong khi bản thân học 4 năm thì chỉ có một? Sự khác nhau này không phải chỉ do năng lực mà còn là do lộ trình du học Mỹ mà bạn đã lựa chọn thời gian đầu. Sau đây là lời tâm sự của bạn Nguyễn Ngọc Minh Trang khi có lựa chọn khôn ngoan về đúng thời điểm và chương trình học.

Chương trình bằng kép 2 + 2 cùng với nhiều cố gắng không ngừng nghỉ của du học sinh Mỹ

Đối với Nguyễn Ngọc Minh Trang, du học Hoa Kỳ tuy khó mà không khó, tuy đắt mà rẻ. Cô bạn đã đi con đường du học bằng biện pháp tiết kiệm, ít tốn kém mà ngắn nhất để có được 3 tấm bằng trong thời gian ngắn. Chương trình bằng kép 2 + 2 gồm 2 năm cao đẳng và 2 năm đại học Mỹ.

Ở tuổi 17, Trang ngay lập tức được mẹ định hướng cho theo học ngành kế toán của Shoreline Community College. Cao đẳng cộng đồng Shoreline Community College một trong nhiều ngôi trường cho phép du học sinh nộp hồ sơ từ năm 16 tuổi để lấy bằng Trung học và Cao đẳng trong 2 năm.

Mới 18 tuổi đã là du học sinh Hoa Kỳ năm ba

Những điều đến với Nguyễn Ngọc Minh Trang có thể được xem là kỳ tích. Khi Nguyễn Ngọc Minh Trang đã tự giúp mình kéo gần khoảng cách của hai nền giáo dục tiêu biểu của Châu Á và Châu u. Vì đã đi du học Mỹ từ năm lớp 10 nên tất cả kiến thức đều không bị chênh lệch và những vấn đề về cuộc sống Cuộc thi hùng biện - Trường THPT Mạc Đỉnh Chi đều trở nên thuận lợi đối diện hơn.

Khi Trang được trường đại học có tiếng The University of Cincinnati, top 100 trường công lập hàng đầu đất nước Mỹ với chi phí học tập thấp, cũng là lúc niềm tự hào của gia đình trở nên bùng phát. Chỉ mới 18 tuổi thế nhưng cô đã là du học sinh Mỹ năm ba của trường đại học Cincinnati được bao người hâm mộ.

Quá trình đúng đắn ngay từ khi bắt đầu

Đa số, các du học sinh Hoa Kỳ cho rằng những trường đại học 4 năm phải cần tốt nghiệp cấp 3. Nhưng sự thật, xu hướng những năm gần đây đây đều là ngược lại. Hiểu một cách đơn giản Shoreline Community College là mô hình trường học công lập 2 năm của Mỹ, nằm trong Cựu sinh viên trường Tacoma Community College chia sẻ về việc học tại trường Cao đẳng cộng đồng Mỹ hệ thống đại học cùng với những trường đại học 4 năm.

Lợi ích của việc học 2 năm Shoreline Community College sẽ giúp mọi người có đủ sức cạnh tranh với sinh viên trong nước, học phí thấp, tiết kiệm thời gian. Sau đó, bạn có thể như Nguyễn Ngọc Minh Trang đăng ký tiếp tục học năm 3, 4 tại một trường đại học 4 năm.

Các áp lực, rủi ro của bên dưới bề mặt nổi của tảng băng dường như không phải ai cũng thấy được. Vậy nên, Nguyễn Ngọc Minh Trang đã chứng minh mình chính là một trong những du học sinh Hoa Kỳ nổi bật bởi con đường hoàn hảo. Sự lựa chọn phù hợp, tiết kiệm thời gian, công sức và tràn đầy nỗ lực vào quyết tâm mà mình đã chọn.