Thành phố Frankfurt hay Thủ đô Berlin là nơi du học bạn thực sự thuộc về

Cộng hòa liên bang Đức là đất nước với mức sống chuẩn mực, được xem như ngôi sao đang lên với sự đánh giá rất cao của nhiều du học sinh trên toàn cầu. Những trường đại học công lập ở Đức, Berlin hay Frankfurt đều không thu bất kỳ chi phí nào cho những chương trình cử nhân và thạc sĩ đối với mọi người học, bao gồm sinh viên nước ngoài. Vậy thành phố Frankfurt hay Berlin mới là tốt nhất với bạn?

Kinh phí sinh sống một năm tại Frankfurt đắt hơn Berlin

Ở một số thành phố ở Cộng hòa liên bang Đức, bạn nên cân nhắc chi phí cư trú và nhiều an ninh xã hội. Bởi vì mức sống của du học sinh nước Đức luôn cao hơn những người du học ở Đông u và những nước khác.

Berlin – thủ đô của cộng hòa Liên bang Đức có mức sinh sống thấp hơn thành phố Frankfurt, thậm chí cả thành phố Munich, Dusseldorf. Số tiền cần Tôi chọn du học vì tôi muốn được tự lập phải trang trải khi du học tại thủ đô của Đức là 50 EUR phí nhằm bảo trì cơ sở vật chất cùng những lợi ích trong đại học. Số tiền này tương đương 1.400.000VND ở Việt Nam.

Còn ở thành phố Frankfurt thì phải tốn 700.000VND, khi các bạn cư trú ở thành phố Frankfurt sẽ được hưởng mức sống trên mây đi kèm các dịch vụ tiện ích thoải mái. Từ đó, có thể dễ dàng kiếm được công việc làm thêm với mức lương cao hơn.

Giá nhà ở thủ đô Berlin rẻ hơn Frankfurt

Giá nhà trung bình ở Frankfurt là 525.00 EUR và tại thủ đô Berlin là 340.000 EUR. Nếu mọi người muốn một khu vực du học ổn định thì nên cân nhắc kỹ Berlin vì dễ sinh sống hơn và giá thuê nhà ít có sự thay đổi đáng kể.

Những du học sinh Đức ở thành phố Frankfurt khi mới sang ai cũng nghĩ ở một mình Gợi ý trả lời phỏng vấn du học Mỹ với 5 câu hỏi kinh điển nhất cho tự do nhưng sự thật dù mọi người đã ra trường, có công ăn việc làm hẳn hoi thì vẫn chưa chắc đủ tiền thuê nhà tại Frankfurt. Giá tiền nhà ở thành phố Frankfurt không hề phù hợp với nhiều bạn khả năng tài chính eo hẹp.

Các trường đại học danh tiếng nằm ở Frankfurt hơn Berlin

Cộng hòa liên bang Đức là đất nước có nền chính trị từ lâu, giáp với 9 đất nước và là nơi dễ đi du lịch nhất dành cho các du học sinh quốc tế nghiên cứu lịch sử các nước châu u. Chính vì vậy cộng hòa liên bang Đức luôn có những ưu đãi dành cho sinh viên thế giới.

Bạn hãy dành một ít thời gian để cân nhắc các trường nổi tiếng như trường Freie Universität Berlin, trường đại học Humboldt Berlin hay trường đại học tổng hợp nghệ thuật Berlin. Ở thành phố Frankfurt vẫn được xem là thánh địa của các con chiên ngoan đạo thích học hành và khát khao kiến thức.

Nếu mọi người hướng ngoại thì nên đến thủ đô Berlin với nhịp độ sống nhanh, vội nhưng tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Còn Frankfurt chắc chắn sẽ là ngôi đền dành cho nhiều bạn thích nghiên cứu, thích ở một mình và nhịp độ sống cũng chậm rãi hơn. Bạn hãy lựa chọn cho mình thành phố ưng ý nhất khi đi du học Đức nhé.