Stanford University có phải lựa chọn cho con nhà nông kinh phí không đồng đi du học?

Đối với du học sinh Hoa Kỳ, khi nhắc đến Stanford University ai cũng sẽ cân nhắc rất nhiều về vấn đề tài chính. Bình thường Stanford University không nằm trong diện trường yêu thích để giúp các sinh viên hoàn cảnh khó khăn như con nhà nông đi du học Mỹ. Nhưng nếu ai đó đủ khôn khéo, dù là con nhà nông, đi du học Mỹ với khả năng tài chính không có nhiều vẫn hoàn toàn có thể vượt qua.

Phải có kế hoạch tài chính dành cho con nhà nông

Theo chia sẻ của một cựu du học sinhStanford University - Là một du học sinh Mỹ tiêu biểu cho lối sống không chi tiêu nhiều để Cập nhật: Chi phí phỏng vấn du học Mỹ năm 2019 đủ chi phí đóng học. Đó là một trong những kinh nghiệm giúp tôi tiết kiệm được một khoản chi phí trong một thời gian khi tại đại học Stanford.

Bên cạnh đó, tôi phải thực hiện biện pháp 10 không hoàn toàn nghiêm khắc với chính bản thân mình sau khi nhập học Stanford University. Các học sinh mới tuổi 19, 20 ở Stanford đã biết cách đầu tư, đóng tiền vào quỹ lương hưu.

Bạn lớp tôi đầu tư qua một robo-advisor. Còn bản thân thì để dành tiền tiết kiệm trước khi sang Stanford mua cổ phiếu S&P 500.

Hãy dành một con đường lùi khi đi du học

Đừng bao giờ sử dụng tiền vào những đồ xa xỉ bởi khi bạn hết tiền, lúc đó mới thực sự là bế tắc. Không biết những con nhà nông khác học ở Stanford ra sao, chứ bản thân tôi vẫn sử dụng những đồ vật cũ như Iphone 4S hay cả chiếc máy tính Dell ra đời thứ 5. Do vậy, mỗi khi rủ nhau đi ăn đều đi những nơi rẻ tiền thay vì đắt tiền.

Cha mẹ nghèo nhưng con là con nhà giàu

Có rất nhiều người sẽ băn khoăn nếu đi du học Hoa Kỳ không có tiền nào trong tay thì phải làm thế nào. Thật ra đây chính là hiện thực của cuộc sống du học. Cuộc sống của con nhà nông thời gian đầu sẽ đem lại cho mọi người nhiều áp lực và dễ bỏ cuộc.

Nếu mọi người tìm được một anh chị du học Mỹ cùng trường, hãy chia sẻ với anh chị du học Mỹ cùng trường hoàn cảnh của bản thân, nhờ chút ít sự giúp đỡ. Thay vì Cập nhật mức học phí du học Mỹ bậc trung học phổ thông mới nhất năm 2019 một khoản tiền vay mượn tạm thời thì hãy nhờ họ tư vấn cho nhiều lời khuyên, bài học bổ ích.

Khi ai đó nói các bạn là con nhà nông, các bạn không có quyền ước mơ du học Mỹ. Đó là sai lầm của họ. Các bạn chẳng cần phải tức giận vì những người xem bạn là trò hề cả. Hãy mỉm cười lướt qua và nhớ lấy rằng đại học Stanford là lựa chọn lý tưởng với con nhà nông nguồn kinh phí không đồng đều đi du học Hoa Kỳ. Hãy có nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho bản thân ở môi trường quốc tế nhé.