Stanford University có phải lựa chọn cho con nhà nông kinh phí không đồng đi du học?

Đối với những người đi du học Mỹ, khi nghe đến Stanford ai cũng sẽ cân nhắc rất nhiều về khả năng tài chính. Theo lẽ thông thường trường đại học Stanford không nằm trong diện trường lý tưởng để giúp các học sinh hoàn cảnh khó khăn như con nhà nông đi du học Hoa Kỳ. Tuy nhiên nếu ai đó đủ thông minh, dù là con nhà nông, đi du học Mỹ với nguồn tài chính không đồng đều vẫn hoàn toàn có thể vượt qua. Hãy cùng Du học Mỹ USIS tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Phải có kế hoạch tài chính dành cho con nhà nông

Theo chia sẻ của một cựu du học sinh tại đại học Stanford - Là một du học sinh Mỹ điển hình cho lối sống không chi tiêu nhiều để đủ tiền đóng học. Đó là một trong những kinh nghiệm giúp tôi tiết kiệm được một khoản tiền trong một thời gian dài khiStanford.

Bên cạnh Lê Phụng Hào đó, tôi phải thực hiện chính sách 10 không hoàn toàn nghiêm khắc với chính bản thân mình sau khi nhập học Stanford University. Các học sinh mới tuổi 19, 20 ở Stanford đã biết cách đầu tư, đóng tiền vào quỹ lương hưu.

Bạn lớp tôi đầu tư qua một robo-advisor. Còn bản thân thì để dành tiền tiết kiệm trước khi Stanford University mua cổ phiếu S&P 500.

Hãy dành một con đường lùi khi đi du học

Đừng bao giờ sử dụng đồng tiền vào các đồ xa xỉ bởi khi bạn hết tiền, lúc đó mới thực sự là bế tắc. Không biết những con nhà nông khác học ở đại học Stanford ra sao, chứ bản thân tôi vẫn sử dụng những đồ vật cũ như Iphone 4S hay cả chiếc máy tính Dell ra đời thứ 5. Vì vậy, mỗi khi rủ nhau đi ăn đều đi những nơi rẻ tiền thay vì nơi cao cấp.

Cha mẹ nghèo nhưng con là con nhà giàu

Ông Lê Phụng Hào - Phó Chủ Tịch HĐQT USIS Group cũng đã có những chia sẻ về điều này, có rất nhiều người sẽ thắc mắc nếu đi du học Hoa Kỳ không có một đồng bạc nào trong tay thì phải làm thế nào. Thật ra đây chính là hiện thực của cuộc sống du học. Cuộc sống của con nhà nông ban đầu sẽ mang lại cho các bạn nhiều khó khăn và dễ từ bỏ.

Nếu bạn tìm được một anh chị du học Mỹ cùng trường, hãy nói với họ hoàn cảnh của bạn, nhờ chút ít sự giúp đỡ. Thay vì vay mượn tiền thì hãy nhờ họ tư vấn cho các lời khuyên, bài học hữu ích.

Khi ai đó nói các bạn là con nhà nông, bạn không có quyền ước mơ du học Mỹ. Đó là sai lầm của họ. Bạn chẳng cần phải nổi cáu vì những người xem mọi người là trò hề cả. Hãy mỉm cười lướt qua và nhớ lấy rằng Stanford University là lựa chọn phù hợp với con nhà nông nguồn kinh phí hạn hẹp đi du học Mỹ. Hãy có nhiều trải nghiệm thú vị cho bản thân ở môi trường quốc tế nhé.