Những thói quen ở nước ngoài khiến cậu du học sinh hụt hẫng khi trở về quê hương

Một du học sinh 23 tuổi quê ở thành phố Quảng Châu - Đất nước Trung Quốc đã có một thời gian không quá dài khi đi Hoa Kỳ du học. Sau một thời gian thì cũng làm quen với cuộc sống và một số thói quen tại nước Mỹ. Giờ trở về nước, lại gặp phải những rắc rối rất buồn cười. Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Ra ngoài tôi thường hay cười với người lạ

Tại Hoa Kỳ đó là phép lịch sự thế nhưng về đất nước Trung Quốc nếu tôi cười với một cô gái thì sẽ bị cho là chuẩn bị có động cơ hèn kém. Còn nếu cười với nhiều người khác thì hãy cảnh giác, mọi người lầm tưởng bạn bị điên hoặc mắc một bệnh thần kinh nào đó.

Giúp người khác mở cửa nếu đi vào cùng

Kết quả là người được giúp sẽ thắc mắc không biết nên làm thế nào? Họ sẽ đặt câu hỏi liệu mọi người có phải là người phục vụ hay không?

Khi các bạn lên xe bus, ba lô luôn để dưới đất thay vì trên ghế ngồi

Ở nước ngoài, việc đặt balo dưới gầm xe khi lên xe bus mục đích có chỗ cho người khác ngồi. Nhưng tại Trung Quốc, nhiều người thấy vậy thường cho là hành động dại dột.

Khi ở nơi công cộng, nói tiếng thường rất nhỏ

Nếu tại Hoa Kỳ, nếu nói to tại nơi công cộng mọi người sẽ bị đánh giá là không lịch sự và bị coi thường. Tuy nhiên khi tại đất nước Trung Quốc nếu không nói to ở nơi công cộng, mọi người sẽ chẳng hiểu bạn nói gì.

Khi lên xe ôtô, thắt ngay dây an toàn

Đây là quy định bắt buộc về an toàn giao thông được áp dụng tại tất cả các quốc gia trên thế giới. Nếu ở Hoa Kỳ, dù bạn có ngồi phía sau thì cũng phải thắt dây an toàn. Tuy nhiên ở cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, quy định này không quá nghiêm khắc, ngoại trừ lái xe chính, thì còn lại thắt hay không không quá quan trọng.

Giấy vệ sinh trong nhà vệ sinh

Sự thật là ở các nhà vệ sinh công cộng ở Mỹ, usisedu.wordpress.com/2019/07/25/du-hoc-nganh-thiet-ke-noi-that-phai-chang-dang-la-nganh-dat-so-nhat-nhi-o-bac-my/ giấy là một nhu yếu phẩm thiết yếu và không thể thiếu. Nhưng tại các nhà vệ sinh công cộng tại cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, việc thiếu giấy cũng trở nên phổ biến và bình thường.

Nắng không bao giờ che ô

Ở Hoa Kỳ và những nước phương Tây, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời được coi là một thú vui, trào lưu để có một làn da rám nắng khỏe mạnh, đương nhiên là họ có sử dụng kem chống nắng. Chính vì vậy nếu trời nắng mà các bạn che ô hoặc đội mũ, nhiều công dân Mỹ sẽ cho đó là hành động kỳ quái. Còn ở cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, nắng mà đầu trần thì các bạn sẽ bị đánh giá không có khôn.

Tại hai đất nước có những thói quen hoàn toàn khác nhau, điều này làm cho những người đã từng sống cảm thấy khó xử và hụt hẫng. Vì thế ở mỗi nước mọi người cần phải có nhiều ứng xử phù hợp nhất.