Vì muốn được độc lập nên tôi đã lựa chọn đi nước ngoài học

Đó là lời tâm sự của chàng trai tên Peter Le qua buổi phỏng vấn với USIS Education. Hiện tại là du học sinh tại trường cao đẳng Red River – đất nước Canada. Tôi đã sang quốc gia Canada được 2 năm rồi và 2 năm qua thật sự sẽ không thể quên được. Khi mới đi du học tôi cũng gặp không ít những khó khăn ban đầu như tất cả nhiều bạn du học sinh khác. Thế nhưng mọi người đừng suy nghĩ tiêu cực quá, bởi khi xa nhà đi du học thì đồng nghĩa với việc tôi ước muốn được độc lập.

Du học để thực hiện những ước mơ ấp ủ từ xưa

Thật sự trước khi ra nước ngoài du học, Peter Le đã mang trong mình mong muốn được sống độc lập từ lâu. Thế nhưng thực sự sinh sống cùng bố mẹ, đã quen với không khí gia đình ấm áp và vẫn nằm trong sự bao bọc, để ý của những người trong gia đình làm cho chúng ta khó để có thể thực hiện nhiều kế hoạch riêng của chính mình.

Tự lập là khi các bạn lo lắng tất cả không gian xung quanh mọi người, làm nhiều việc mọi người muốn và tự bản thân mình hoàn thành những công việc đó. Và đó là lý do sau khi tốt nghiệp phổ thông chính mình đã quyết định xin cha mẹ để lên đường đi du học. Ngoài việc biết được khả năng của tự bản thân mình tới đâu, tự bản thân mình có thể Chi phí trung bình cần bỏ ra cho dịch vụ tư vấn du học Mỹ là bao nhiêu? làm được gì, chính mình cũng mong muốn được thách thức chính mình và sống tự lập ở một nơi hoàn toàn xa lạ.

Thành công luôn đồng hành và được tạo nên từ khó khăn

Đối với những người mới như chúng tôi, thời gian đầu ở một đất nước xa xôi quả là khó khăn. May mắn làm sao khi xung quanh chính tôi có những người bạn đều là du học sinh, du học sinh đến từ nhiều nơi không giống nhau trong đó có cả Việt Nam, đã giúp đỡ chính tôi rất nhiều để vượt qua nỗi nhớ nhà.

Thời gian đầu tiên tôi luôn hướng về người thân, những đứa bạn vẫn đều đặn gửi tin nhắn hỏi thăm tình hình chính tôi bên này. Sau thời gian làm quen với môi trường và văn hóa ở đây, bản thân tôi bắt đầu hòa đồng vào cuộc sống mới. Tôi tự mình dọn dẹp, trang trí phòng theo ý thích. bản thân tôi ra ngoài và trải nghiệm thế giới mới, đi đến những điểm đến đẹp của Canada cùng những người bạn và tham gia những buổi Party dành cho tân sinh viên tại trường học.

Có lẽ quan trọng nhất chính là việc bản thân tôi xin được làm thêm cho một quán ăn trong trường học. Ngoài cơ hội được tăng khả năng trao đổi với nhiều ngôn ngữ không giống nhau, nâng cao khả năng ứng xử, chính tôi còn kiếm thêm chút thu nhập để trang trải cuộc sống. Ngày bản thân tôi được nhận những đồng lương đầu tiên, chính tôi đã gọi ngay về cho bố mẹ. Những đồng tiền của tháng lương đầu tiên trên tay mà nước mắt chính tôi muốn tuôn ra, đây là những đồng tiền đầu tiên chính tôi làm ra bằng chính sức lao động của chính mình.

Trong học tập, tôi cũng thỏa Tại sao chương trình dự bị Đại học Mỹ lại được quan tâm tới vậy? sức tạo cho mình nhiều kế hoạch sao cho phù hợp giữa việc học và việc giải quyết các công việc tại ký túc xá. Sống cùng với những con người không thân thiết thế nhưng cùng chung một hoàn cảnh tạo cho bản thân tôi những điều mới lạ. Chúng tôi cùng nhau học hành, rèn luyện, cùng nhau làm nhiều công việc có ích cho xã hội.

Qua bài viết trên ông Chris Lộc Đào muốn nhắn nhủ rằng nếu mọi người muốn tự thân vận động, sống hết mình với bản thân thì hãy đăng ký đi du học ngay. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời hơn để các bạn mau chóng trưởng thành và trở thành những người có ích, chỗ dựa cho gia đình và xã hội sau này.